SUPRANEE

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554



บุรีรัมย์ พีอีเอ และ ผู้บริหาร

             บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นสโมสรฟุตบอล ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของ ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  อดีตแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำปี 2008  กับ กลุ่มนักธุรกิจผู้รักกีฬาฟุตบอลชาวบุรีรัมย์  ซึ่งบรรลุข้อตกลงการทำธุรกิจ และการสร้างสโมสรใหม่ คือ บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่มีรากฐานมาจากสโมสรเดิม คือ สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 

             ปัจจุบันนี้มี นายเนวิน ชิดชอบ เป็นประธานสโมสร  และ นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง เป็นกรรมการผู้จัดการ  และ นายอรรถพล บุษปาคม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน 
        
ความนิยมสูงสุดในไทยพรีเมียร์ลีก


             การเข้ามาของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่ ส่งผลให้มีการปรับปรุง และพัฒนาทีม อย่างมาก มีการนำระบบบริหารจัดการสโมสรฟุตบอลอาชีพ เข้ามาใช้กับบริษัท  เช่น  การทำสัญญาจ้างนักฟุตบอล  การเจรจา และทำสัญญาซื้อขายนักฟุตบอล ด้วยสัญญามาตรฐาน  การสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ ตามมาตรฐานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด  เพื่อใช้เป็นสนามเหย้า  การจัดทำระบบบัญชี การเงิน กฎหมาย  การตลาด การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ เต็มรูปแบบ  เพื่อสร้างความนิยมให้แก่ทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ และ ความน่าเชื่อถือแก่บริษั


  ผลจากการปรับปรุงระบบการบริหารจัดการธุรกิจ และพัฒนาทีม อย่างจริงจัง ภายใต้นโยบายของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรคนใหม่  ส่งผลให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นทีมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทยพรีเมียร์ลีก อย่างรวดเร็ว มีผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิก หรือ แฟนคลับ มากถึง 65,000 คน

             มีผู้เข้าชมเกมการแข่งขัน นัดละไม่น้อยกว่า 10,000 คน เมื่อเป็นเจ้าบ้าน  และเมื่อเป็นทีมเยือน จะมีแฟนบอล ติดตามไปชมไม่น้อยกว่า 1,500 คน  อีกทั้งยังเป็นทีมที่สร้างสถิติผู้เข้าชมสูงสุดของไทยพรีเมียร์ลีก คือ 25,000 คน และ สร้างสถิติจำหน่ายของที่ระลึกได้สูงสุด 1,400,000 บาท ภายในวันเดียว คือนัดที่เตะกับเมืองทองยูไนเต็ด เมื่อวันที่ กันยายน 2553

             ทางด้านผลงานของ บุรีรัมย์ พีอีเอ  หลังจากที่เตะไปแล้ว 25 นัด ปรากฎว่า ขณะนี้ อยู่ลำดับที่ 3 ตามหลังเมืองทองยูไนเต็ด ซึ่งเป็นที่ 1 อยู่ 5 แต้ม และ ตามหลังชลบุรี เอฟซี  เพียง 1 แต้ม เท่านั้น  โดยสโมสร ตั้งเป้าที่จะจบฤดูกาลนี้ ในตำแหน่งรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก  หลังจากที่ปีที่แล้ว ได้ลำดับที่ 8 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น