SUPRANEE

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บุรีรัมย์ พีอีเอ แคมป์


บุรีรัมย์ พีอีเอ แคมป์

             บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นทีมเดียวในไทยพรีเมียร์ลีก ที่จัดอาหารตามหลักโภชาการ และห้องพักให้นักกีฬา คณะผู้ฝึกสอน และ เจ้าหน้าที่ทีม เข้าพัก เหมือนกับการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติ โดยจัดทำเป็นแคมป์นักกีฬา ซึ่งมี 2 แคมป์ ได้แก่ แคมป์ที่อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งนักกีฬา จะเข้าพักหลังการฝึกซ้อม ในสัปดาห์ที่ต้องเป็นทีมเหย้า หรือ เจ้าบ้าน  และ แคมป์ที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทปราการ
แคมป์ขนาด 100 เตียงนอน ทั้งสองแห่งของ บุรีรัมย์ พีอีเอ จะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับการพักอาศัย และ อุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ สระว่ายน้ำสำหรับผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา  โดยมีเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม เป็นผู้ฝึกสอน และควบคุมการออกกำลังกาย เพื่อความเข้มแข็งและสุขภาพที่ดีของนักฟุตบอลทุกคน และมีความพร้อมจะทำการแข่งขัน ได้ตลอดฤดูกาล

             สนามซ้อม เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่มีอยู่ในแคมป์ทั้งสองแห่ง แห่งละ 2 สนาม  เพียงพอต่อการฝึกซ้อมของนักฟุตบอล
บุรีรัมย์ พีพีเอ อะคาเดมี่
             บุรีรัมย์ พีอีเอ ให้ความสำคัญกับ อะคาเดมี่ อย่างมาก และ ได้ทำโครงการความร่วมมือกับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย  นำนักฟุตบอลโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เข้ามารับการฝึกอบอรม ในอะคาเดมี่ของบุรีรัมย์ พีอีเอ  และเปิดโอกาสให้เยาวชนในจังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดใกล้เคียง เข้ามาฝึกซ้อมในอะคาเดมี่ ด้วย  


บุรีรัมย์ พีอีเอ กับ กิจกรรม CSR

             บุรีรัมย์ พีอีเอ ใช้เกมการแข่งขันฟุตบอล เป็นสื่อที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางสร้างสรรค์แก่สังคมบุรรีรัมย์ อย่างมาก  ได้แก่
             1. ทำให้เกิดความรัก ความสามัคคี ลดความขัดแย้งในกลุ่มประชาชน  เพราะทุกคน ทุกกลุ่มมาร่วมกันเชียร์ทีมฟุตบอลทีมเดียวกัน
             2.ทำให้เยาวชนมีแรงบันดาลใจที่จะเล่นกีฬา และมีความหวัง ความฝันที่จะประสบความสำเร็จเหมือนนักฟุตบอลของบุรีรัมย์ พีอีเอ  ช่วยลดปัญหาสังคม และปัญหายาเสพติด
              3. ทำให้ประชาชนชาวบุรีรัมย์มีความรักบ้านเกิด ร่วมกันเชียร์ ให้กำลังใจทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ทุกสัปดาห์
              4. เปิดโอกาสให้ผู้รับการบำบัดยาเสพติด ใช้เวลาว่างทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ คือ ร่วมเป็นกองเชียร์ ของบุรีรัมย์ พีอีเอ
              5. เปิดคลีนิคฝึกสอนฟุตบอล ในโรงเรียน ให้ความรู้ และ เทคนิกการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชนในจังหวัด ปลูกฝังค่านิยมรักกีฬาให้แก่เยาวชน

ก้าวต่อไปของ บุรีรัมย์ พีอีเอ

             จากความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ทั้ง ด้านผลงานของทีมที่คาดว่าจะจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก  แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันมากที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก และ มีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนมากที่สุดติดอันดับท็อปทรี ของไทยพรีเมียร์ลีก  ประธานสโมสรจึงมีนโยบายให้สร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ ขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามมาตรฐานฟีฟ่า จุผู้ชมได้ 24,000 คน  ซึ่งจะเป็นสนามของสโมสรฟุตบอล ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

             ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ เปิดใช้ทำการแข่งขัน เป็นสนามเหย้าของบุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ ภายในเดือนกันยายน 2554  ซึ่งจะเป็นก้าวที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งของบุรีรัมย์ พีอีเอ และ เป็นความภาคภูมิใจของชาวบุรีรัมย์ ทุกคน  และแฟนบอลชาวไทยทุกท่าน  ที่จะได้มีสนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่าเกิดขึ้นในประเทศไทยอีกหนึ่งสนาม




http://www.burirampea.com/profile.php?ID=2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น